Muốn thiết kế hồ cá rồng đúng phong thủy cần biết những việc gì?

Muốn thiết kế hồ cá rồng đúng phong thủy cần biết những việc gì? | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Muốn thiết kế hồ cá rồng đúng phong thủy cần biết những việc gì?

Hồ cá rồng đẹp không chỉ làm đẹp không gian ngôi nhà mà nó còn đem đến sinh khí tốt cho gia chủ. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng đúng cách.

Hồ cá rồng đẹp không chỉ làm đẹp không gian ngôi nhà mà nó còn đem đến sinh khí tốt cho gia chủ.
Theo như quan niệm của người Trung Quốc, loài cá rồng được xem chính là hóa thân của thần long. Loài cá này vẫn được cho rằng có thể đem tới may mắn cát tường, giúp cho chủ nhân trấn an và trừ tà ma cho ngôi nhà. Thêm một điểm thú vị nữa, loài cá rồng có màu sắc được phân theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc đó cũng đồng nghĩa với việc dù chúng ta có thuộc hành nào đi nữa cũng có thể lựa chọn kiểu hồ này.

Vậy thiết kế hồ cá rồng nên chú ý điều gì? Tham khảo nội dung bài viết ở dưới đây nếu bạn có kế hoạch làm bể cá rồng cho ngôi nhà của mình nhé!

1. Thông tin hồ cá rồng

Trong giới nuôi cá cảnh thì cá rồng được xem chính là vua. Nói chung, cá rồng có giá trị về phong thủy do vậy nhiều người chấp nhận tiêu tốn cái giá đắt đỏ để có một hồ cá rồng đẹp.

Xuất phát từ những nhu cầu đó, hồ nuôi cá rồng liền được xếp vào bảng danh sách hồ cá cảnh đang được lựa chọn nhiều nhất trong vài năm gần đây. Để đảm bảo chăm sóc cá rồnghồ cá rồng đúng chuẩn cần có rất nhiều công sức và kinh nghiệm. Vậy nên, những người muốn nuôi cá rồng đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn và lòng yêu thích với loại cá này.
Thiết kế lắp đặt hồ cá rồng trọn bộ

2. Một số chú ý thiết kế hồ cá rồng.

- Kích thước hồ cá trồng

Thông thường, loài cá này sống trong điều kiện nước ngọt và lớn khá nhanh. Một chú cá rồng chiều dài 10 – 20 cm nếu như được chăm sóc tốt có thể đạt đến kích thước 45 cm. Vì vậy, để giảm bớt chi phí thì biện pháp tốt nhất là hãy xây dựng hồ cá rồng lớn thay thế những kiểu hồ cá rồng mini. Kích thước hồ nuôi cá rồng tối thiểu đòi hỏi ít nhất là 140 cm.

- Chú ý lượng cá sẽ nuôi trong hồ cá rồng

Thực ra loài cá này có tính khá hiếu chiến do vậy thường được chăm sóc riêng. Tuy nhiên, việc  này cũng không phải là vấn đề lớn. Trường hợp nhà bạn có không gian rộng rãi thì có khả năng nuôi từ 4 - 6 con cá rồng đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp quan trọng là hãy bày trí không gian ngôi nhà phù hợp để tránh việc cá rồng xâm phạm lẫn nhau.

- Một số loại cá có thể sống chung trong bể cá rồng

Trường hợp gia chủ chẳng có điều kiện để nuôi cả đàn cá rồng thì các bạn vẫn có khá nhiều sự lựa chọn khác. Một số loại động vật có khả năng để sống chung trong bể cá rồng ví dụ như: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…

Bỏ nuôi rất nhiều loại cá cảnh với nhau không chỉ có tác dụng giúp cho bể cá rồng đẹp sinh động mà còn cực kỳ hữu ích đối với nước trong hồ nuôi cá.

- Nơi đặt hồ cá rồng

Nên xây dựng hồ cá ở chỗ yên tĩnh để có thể giảm phần nào tính hiếu chiến của nó. Vào ban đêm, bạn cũng không nên tắt đèn bất ngờ bởi vì việc này có khả năng khiến cá rồng dễ bị thương.
Bên cạnh đó một điểm nữa đó là màu sắc cá rồng bị ảnh hưởng bởi ánh sáng nó tiếp thu. Do vậy, để cho cá rồng lên màu đẹp thì nên lắp đặt hồ cá rồng tại chỗ dễ lấy ánh sáng mặt trời nhé!

- Lắp thêm nắp đậy hồ cá rồng

Khi bị hoảng sợ hay khi đớp mồi… cá rồng thường phóng lên thật cao và tập tính này vô cùng nguy hiểm đối với chúng. Sức bật của chúng rất mạnh nếu đâm đầu xuống đất thì khó có thể tránh được cái chết. Thế nên, với việc lắp đặt nắp đậy khi làm hồ cá rồng là cần thiết. Bên cạnh đó, nắp đậy còn giúp cho bạn cản lá cây… bị rơi vào trong bể.

- Nhiệt độ tốt nhất nuôi cá rồng

Nhiệt độ thích hợp với cá rồng chính là khoảng chừng 28 – 32 độ C. Nếu để mức nhiệt thấp hơn thì cá dễ mắc bệnh. Trong thời gian nuôi cá, bạn nhớ đổi nước khoảng 10% mỗi ngày và khoảng chừng 3 tháng nhớ hết nước trong hồ.

- Trang trí hồ cá rồng

Chắc chắn, trang trí hồ cá rồng đẹp nên căn cứ theo sở thích riêng của bạn. Tuy nhiên, có một điểm nên quan tâm là đừng nên chọn sỏi để trang trí đáy. Trong quá trình nuôi, chất thải của cá là điều hiển nhiên, trường hợp chọn nền sỏi thì chất thải này sẽ đọng xuống dưới và ảnh hưởng đến môi trường sống của cá rồng. Biện pháp khắc phục lúc này là lúc xây hồ cá rồng thì hãy để trống đáy hồ và chỉ trang trí ở thành hồ.

Màu nền nhớ lựa chọn theo màu sắc cá rồng nhà bạn đang nuôi. Chẳng hạn như: nếu cá rồng có màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp nên chọn nền bể cá màu đen; cá rồng Kim Long thì nhớ lựa chọn màu nền sáng như xanh dương, tựa như hồ cá rồng đại dương… Thêm nữa, bạn có thể trồng thêm nhiều cây để cho bể cá rồng thủy sinh trông sống động hơn và có được nhiều oxy hơn cho bể cá rồng.

3. Những lưu ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Nuôi cá rồng chẳng phải chỉ có giá trị giải trí; xét theo phương diện phong thủy thì hồ còn có tính năng “tụ tài phát tài” giúp gia chủ luôn giàu sang. Để cho phong thủy hồ cá rồng tốt nhất nên lưu ý các điểm sau:

+ Phương hướng lắp đặt hồ cá rồng

Đối với mỗi hướng đặt bể sẽ có tác dụng rất khác nhau với người chủ.

- Hướng phía Bắc là hành Thủy có nghĩa mang đến nhiều may mắn trong sự nghiệp.

- Hướng phía Đông là hành Mộc có ý nghĩa về mặt cung đạo. Lắp đặt bể cá ở chỗ đó sẽ đem đến may mắn và cả sức khỏe cơ thể cho nhà bạn.

- Hướng phía  Đông Nam là hành Mộc có ngụ ý may mắn về tài lộc, đem đến sự giàu sang thịnh vượng cho gia chủ.

+ Vị trí để bể cá rồng theo phong thủy gia đình

Bể cá thuộc về hành Thủy thế nên kỵ lắp đặt tại phòng bếp và phòng ngủ. Dễ hiểu hơn, nếu lắp đặt bể cá ở những phòng này, nước sẽ xung khắc đối với năng lượng lửa và tác động tới chất lượng giấc ngủ và cả sự gắn kết giữa vợ chồng.

+ Kiểu bể cá rồng

Để có thể chọn mua được mẫu hồ cá rồng đẹp và thích hợp, nên để ý đến vị trí đặt bể. Nếu như bạn đặt hướng Đông Nam (đại diện yếu tố Mộc) thì gia chỉ nên chọn bể có hình vuông hoặc hình chữ nhật…. Nếu bạn muốn chọn dạng bể cá tròn thì nên chọn kiểu bể cá có kích thước nhỏ.

Để hồ cá rồng có thu hút được nhiều năng lượng tốt thì chúng ta cần phải giữ sạch sẽ bể. Thêm nữa, chẳng những cá mà những loài vật, vật trang trí khác chứa bên trong hồ cũng nên được chú ý. Nhớ thường xuyên kiểm tra bộ phận đèn chiếu sáng hồ cá và bộ phận lọc nước để đảm bảo bể cá của bạn luôn luôn rực rỡ sạch trong nhé!
Thiết kế lắp đặt hồ cá rồng trọn bộ 1


4. Hệ thống lọc nước của hồ cá rồng

Đối với hồ nuôi cá rồng, thiết bị lọc có giá trị rất quan trọng và tác động trực tiếp đến điều kiện sống của loài cá này. Về cơ bản thì loài cá rồng đó là loài ăn thịt nên nó chắc chắn sẽ thải ra lượng lớn các chất hữu cơ, gây tình trạng đục nước. Lắp đặt hệ thống lọc hồ cá rồng có thể giúp gia chủ loại bỏ sạch hết lượng chất thải này.

- Thiết bị lọc sạch các chất bẩn

Bạn biết rồi đấy, cá rồng chính là loài cá phàm ăn vì vậy chất thải của chúng rất nhiều. Cũng chính bởi nguyên do đó, yêu cầu hàng đầu của hệ thống lọc nước chính là phải lắp hệ thống lọc sẽ giúp làm sạch phần nào những chất cặn, thức ăn dư thừa này. Nhìn chung thì bộ phận này không quá phức tạp, màng lọc nước thường bằng len hoặc bông gòn...

- Phần thanh lọc vi sinh

Ở trong lắp đặt hồ cá rồng hiện nay, được yêu thích nhất phải nhắc tới phần thanh lọc vi sinh. Hệ thống lọc đó có tính năng đó là giúp loại bỏ được độc tố trong nước.

Theo nghiên cứu thì ở trong môi trường nước có 3 độc tố có hại cho loài cá rồng đó là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Ngoài ra, loài cá rồng cực kỳ nhạy cảm với lượng ammonia và nitrate nên trường hợp nước chứa những chất này thì bị nhẹ có thể khiến cá bị biếng ăn và yếu dần; nếu nặng thì có thể làm cho cá mất mạng. Thế nên, việc lắp bộ phận thanh lọc vi sinh chính là vô cùng cần thiết trong chăm sóc hồ cá rồng, vừa đảm bảo làm sạch nước vừa giúp tạo điều kiện sống cho các loài vi sinh vật có lợi cho cá rồng sinh trưởng.

- Thiết bị thanh lọc bằng các nguyên chất hóa học:

Ở trong thiết bị lọc vẫn hay chứa than hoạt tính và nhiều hợp chất hóa học dùng nhằm hấp thụ những ions như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…

Trình bày trên đây chính là 3 phần đặc biệt quan trọng trong hệ thống lọc nước cho hồ cá rồng nguyên bộ. Nắm kỹ các vấn đề này có thể giúp các bạn chọn lọc được máy lọc hoạt động tốt nhất cho những chú cá rồng đáng yêu của mình đấy!

5. Cách vệ sinh hồ cá rồng

Nhắc đến làm vệ sinh bể cá, đảm bảo nhiều bạn liền “tặc lưỡi” e ngại do cho rằng nó quá mức tốn nhiều sức lực. Tuy nhiên, chăm sóc hồ đúng cách chẳng khó như các bạn nghĩ. Chỉ cần thực hiện đúng cách thay nước cho hồ cá rồng dưới đây là bạn đã tạo được một môi trường sinh sống sạch tuyệt vời cho những chú cá của nhà mình rồi.

+ Bước 1: Nên lấy 1/3 lượng nước trong hồ cùng với các con cá rồng ra ngoài thau. Tiếp đến, bạn nên dùng loại hút nước để có thể thay toàn bộ lượng nước ra ngoài hồ.

+ Bước 2: Khi đã đưa toàn bộ nước ra ngoài thì chắc chắn trong bể sẽ còn sót lại các mảng bám ở trên phần bể kính. Để làm sạch chúng, bạn có thể lấy một lưỡi dao lam và cạo sạch tất cả chỗ cặn này.
Thêm nữa, phần đáy bể cá chứa nhiều phân cá nhất do vậy bước vệ sinh nó là cực kỳ cần thiết. Khi mà hồ cá rồng của chúng ta có thêm những món đồ bày trí thì hãy đảm bảo là bạn đã rửa sạch nó
trước khi đưa lại ở trong hồ. Việc này có khả năng giúp ngăn ngừa tình trạng có rêu mốc sau đó.

+ Bước 3: Làm sạch phần đường ống lọc của hệ thống lọc nước hồ. Trong quá trình lọc, chắc chắn rất nhiều chất bẩn sẽ dính lại bên trong ống. Trong thời gian được rửa sạch, máy lọc sẽ hoạt động hiệu quả hơn và ngăn chặn tình trạng mắc bệnh của cá.

+ Bước 4: Sắp xếp lại bể cá. Các vật dụng để trang trí bạn đưa ra khỏi hồ trước đó, sau khi được làm sạch hãy để chúng lại bên trong hồ. Các bạn đổ thêm nước mới vào trong bể và khởi động hệ thống lọc. Bước cuối cùng, nhớ cho những con cá rồng của bạn và lượng nước đã đem ra khỏi thau lúc đầu vào lại trong hồ.
Thiết kế lắp đặt hồ cá rồng trọn bộ 2
Xem thêm: http://hohaisangiare.blogspot.com/2017/07/nhung-luu-y-luc-thi-cong-lap-dat-ho-ca-rong-theo-phong-thuy.html

Để có thể chăm sóc cá rồng thuận lợi thì ngoài việc chọn mua những chú cá chất lượng thì việc mua sắm vật dụng bể cá cũng vô cùng quan trọng. Thêm nữa, các bạn nên có những kiến thức để làm hồ cá đẹp, chắc chắn môi trường sống hoàn hảo nhất cho những chú cá của gia đình mình.
Nếu như bạn chỉ là những người vừa mới biết đến loại hồ này không có kinh nghiệm khi làm hồ thì cách tốt nhất là nên liên lạc với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng chuyên nghiệp để có thể được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng đúng cách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Muốn thiết kế hồ cá rồng đúng phong thủy cần biết những việc gì? | Thi công hồ cá hải sản