Giá cả làm bể nuôi cá koi Nhật có đắt không?

Giá cả làm bể nuôi cá koi Nhật có đắt không? | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Giá cả làm bể nuôi cá koi Nhật có đắt không?

0932679599 Thiết kế thi công hồ cá koi dẹp, bảo hành lâu dài và thi công lắp đặt hồ cá koi toàn quốc.Đa dạng mẫu, kích thước và kiểu dáng. Loại hồ của cửa hàng làm như:hồ thủy sinh, hồ cá cảnh nghệ thuật, hồ hải sản, hồ cá koi, hồ cá rồng...chuyên nghiệp nhất.

Hồ cá koi đó chính là hồ cá cảnh kết hợp giữa hai yếu tố phong thủy với nhân vật Koi – loại cá thần kỳ mang lại sự may mắn cho chủ nhân.
Cá koi được biết đến là loài cá “Quốc Ngư” của nước Nhật, từ dòng cá chép thường đã được thuần hóa, lai giống để làm cảnh trong hồ kích thước lớn với tiểu cảnh sân vườn. Cá chép Koi có nguồn gốc từ nước Trung Hoa thế nhưng được nuôi phổ biến và phát triển hiệu quả tại Nhật Bản.

1. Một số tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mực nước hồ cá koi tốt nhất: trong nhà ít nhất khoảng 40cm. Ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước hồ phải thực trong, ít rêu tảo, ít bệnh và nồng độ pH từ 7 cho đến 7.5 là tốt nhất. Ngoài ra nước hồ luôn duy trì để cá vận động sẽ tăng trưởng tốt hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước thì tùyý bạn nhưng hình dáng bể đảm bảo những tiêu chí: hồ cá koi phong thủy và thích hợp với  phong cách căn nhà.

-       Chỗ đặt hồ cá koi: hãy đặt trước cửa nghiêng về phía tay trái khi nhìn từ trong nhà ra cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Kiểu dáng thiết kế hồ cá chép koi: có thể chọn là hồ bê tông (hồ xây) hoặc hồ cá trải bạt theo đúng phong cách tự nhiên

Nhằm giúp ngăn chặn bệnh cho cá, gia chủ nên chọn mua cá một lần tại cùng một địa chỉ để dễ quản lý bệnh dịch. Nếu bạn mua cá koi ở nhiều nơi rất có khả năng những chú cá mua ở chỗ chưa an toàn đã đưa bệnh tới những chú cá khỏe mạnh. Ở trường hợp bắt buộc phải mua bổ sung, thì khi mua về bạn nên để riêng các chú koi mới một vài ngày để theo dõi, khi chắc chắn những chú cá koi mới khỏe mạnh hãy nuôi chung với những chú koi cũ của chủ nhân.
Thiết kế hồ cá koi trong nhà

2. Tổng quan về hồ nuôi cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp được coi là điểm nhấn có trong mỗi khu vườn và mang nhiều giá trị tốt đối với chúng ta. Khi hình dung về mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình mình thì ai cũng đưa vào đó vô số kỳ vọng và sự tự hào. Chỉ là, có nhiều gia chủ phải thất vọng vì bể nuôi cá koi của mình bị vẩn đục, cá dễ bị bệnh, thậm chí là nước hồ bốc mùi thối gây cảm giác cực kỳ khó chịu cho gia đình bạn. Trong những trường hợp như vậy phần lớn người chủ sẽ không thể nuôi cá và khá nhiều trường hợp còn tiến hành bơm hết nước trong hồ ra ngoài để đó, hoặc lấp bỏ hồ cá vì chưa có phương pháp cho bộ phận lọc bể cá koi đạt chuẩn.

3. Một số việc thường gặp lúc xây hồ cá koi

- Nguyên do hồ cá koi Nhật bị đục nước và có nhiều rêu tảo

Chúng ta hãy thử đặt một chậu chứa nước sạch ở ngoài trời. Chỉ sau vài ngày nước sẽ đổi màu rất là tối và đục, bên dưới đáy sẽ có một lớp cặn bẩn, phía trên mặt nước sẽ có lớp màng và bên trong thành chậu có bám rêu xanh.

Và hiển nhiên là hồ cá koi sân vườn của chúng ta cũng sẽ bị giống vậy đó. Do bề mặt của hồ cá koi ngoài trời cực rộng, hứng chịu nhiều bụi bẩn hơn ở trong không khí, chất nhờn của cá koi và dưới ánh nắng mặt trời có thể làm cho tảo mau xuất hiện hơn. Đặc biệt chất thải cá koi thải ra khi chẳng được xử lý đúng cách thì sẽ làm cho hồ cá màu đục hơn. Đó cũng là lý do gây bệnh và làm chết hết đàn cá chép koi nhà các bạn.

- Lý do cá koi dễ bị mắc bệnh và dễ chết

Bên trong hồ nuôi cá koi trong nhà bạn có khá nhiều vi sinh vật có hại phát triển. Chúng sinh ra phần lớn là do thức ăn thừa và chất thải cá có trong hồ. Phần nhỏ sẽ do thời tiết và dịch bệnh ở trên diện rộng. Mà nguyên nhân chủ yếu của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn ngôi nhà bạn xuất hiện nhiều chất thải và thức ăn thừa là do:

- Quá trình cải tạo và xử lý hồ cá koi không đúng quy chuẩn.

- Chẳng hề có thiết bị lọc nước hồ cá koi hay là hệ thống lọc nước hồ cá koi không đúng kỹ thuật.
- Lực hút đẩy chẳng đủ.

- Thiết bị lọc hoặc phụ kiện lọc không đúng chuẩn.

- Không xử lý vi sinh và các sinh vật ngay ban đầu.

- Sử dụng thiết bị máy bơm chưa đúng với kỹ thuật, dẫn đến nhiều tác hại và tốn nhiều điện,…còn có nhiều lỗi khác nữa mà bạn mắc phải.
Thiết kế hồ cá koi trong nhà 1

-  Lý do cá koi chậm tăng trưởng

Có khá nhiều nguyên do dẫn tới đàn cá Koi của bạn tăng trưởng rất chậm và body xấu. Một số nguyên nhân chủ yếu sau đây:

+  Thức ăn không đúng chủng loại: Có một số thức ăn thúc đẩy khả năng tăng trưởng về kích thước và có loại đồ ăn tăng trưởng về màu sắc. Căn cứ vào từng giai đoạn chúng ta sẽ chọn mua loại thức ăn phù hợp. Do vậy cũng có vô số loại thức ăn giả trên thị trường nước ta khiến cá koi bị phát triển chậm, màu bị mờ đi nhiều và body xấu xí.

+ Môi trường nước: Môi trường sống chính là yếu tố quan trọng trong việc khiến cho cá tăng trưởng hay không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải luôn sạch sẽ và luôn có dòng chảy đủ lớn để chú cá koi hoạt động cho cá koi luôn đẹp.

4. Chi phí làm hồ cá Koi có đắt hay không?

Rất nhiều người muốn được thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp có điều còn lo sợ do chẳng biết chi phí xây hồ cá koi là bao nhiêu? Dĩ nhiên bể cá koi cũng có vô số kiểu để đáp ứng cho nhu cầu người có ý định nuôi cá koi. Và cũng tùy theo điều kiện kinh tế của gia chủ mà có thể chọn đúng loại hồ phù hợp cho mình. Ví dụ như là làm cá koi mini, hồ cá koi sân thượng, hồ cá koi trong nhà, bể cá kết hợp hòn non bộ, hồ cá bằng đá,… Và cũng tùy theo kích thước kiểu hồ cá koi mà chi phí sẽ khác biệt nhau.
Để bắt đầu chơi cá cảnh Koi, chúng ta cần phải chú ý đến những loại phí sau:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu như gia chủ xây một hồ cá koi mini thì giá cả khá nhẹ nhàng. Nhưng lên kế hoạch xây một hồ cá lớn gia chủ nên để ý kỹ và nhớ hỏi ý kiến của các kỹ sư thiết kế trước khi xây vì giá thành có khả năng chừng 10 triệu đồng cho đến vài trăm triệu đồng. Lúc lắp đặt một hồ cá chép koi sân vườn các bạn nhớ dự trù thêm những chi phí sau đây:
Diện tích hồ và vật liệu, vật liệu bê tông nhằm xây hồ.
Các loại đá để lát phần thành hồ, các loại cây cảnh, phần tiểu cảnh phụ kèm theo.
Chi phí tiền công trả thợ xây hồ, giá thiết kế của các kỹ sư.

Thứ 2 – Chi phí cho hệ thống lọc nước bể cá koi

Xử lý nước hồ cá koi cực kỳ quan trọng thế nên các bạn không thể bỏ qua chi phí đó. Hệ thống này gồm nhiều thiết bị bao gồm:

Thiết bị lọc nước: có giá chừng 200 ngàn đồng tới 500 ngàn đồng. Hồ nước lớn hay nhỏ đều dùng được. Máy bơm nước có công suất nhỏ cho nhiều bể cá mini giá khoảng 200 ngàn đến 500 nghìn. Các bể lớn phải dùng đồ bơm nước có công suất mạnh, giá chênh lệch từ 2 triệu đồng cho tới 7 triệu đồng tùy chọn lựa của các bạn, thông thường khoảng 3 triệu đồng. Mỗi máy đều có ghi thông số công suất đơn vị lít/ giờ. Bạn nên đo thể tích của bể trước lúc quyết định mua thiết bị vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Giá thành làm hồ cá koi ở phần bảo dưỡng định kỳ và đồ ăn

Lúc nuôi cá koi các bạn đừng nên cho ăn tùy tiện các loại thức ăn sống, hay đồ ăn thừa thải của chúng ta vì chúng chính làlà sinh vật ưa sạch. Những loại thức ăn ấy chứa khá nhiều vi khuẩn gây hại, làm mất vệ sinh hồ gây nhiều bệnh cho cá koi, hoặc có chứa ký sinh trùng nguy hại cho toàn bộ cá koi của bạn. Gia chủ nhớ lựa chọn các loại đồ ăn chuyên dụng dành cho cá đã tính toán về tỉ lệ dinh dưỡng khoa học và không gây ra căn bệnh cho cá. Giá bán từ 100 ngàn đồng tới 150 ngàn đồng cho một kg tùy hãng. Trung bình một ngày một đàn 10 con có khả năng ăn nửa kg thức ăn. Chi phí ăn cho cá cũng là một gánh nặng cho người nuôi bởi vì cá koi ăn rất nhiều.
Thiết kế hồ cá koi trong nhà 2
Chi phí điện nước để giúp duy trì bể cũng chẳng nhiều mấy. Các chi phí xây hồ cá koi còn lại chủ yếu là ở bảo trì hệ thống làm sạch nước. Hệ thống lọc nước tốt có thể duy trì lên đến 10 năm ngoại trừ việc bị đụng mạnh hay là sự cố nguồn điện.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giá cả làm bể nuôi cá koi Nhật có đắt không? | Thi công hồ cá hải sản