Dàn hồ hải sản | Các thiết bị cần thiết trong thi công hồ hải sản

Dàn hồ hải sản | Các thiết bị cần thiết trong thi công hồ hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Dàn hồ hải sản | Các thiết bị cần thiết trong thi công hồ hải sản

Hồ hải sản cần được vệ sinh đúng cách để hoạt động hiệu quả. Như vậy nên lưu ý những điều gì trong thời gian chăm sóc hồ hải sản nhà hàng đây?

1. Các dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Những dụng cụ hồ hải sản bao gồm bộ phận lọc, máy bơm, bộ phận đèn chiếu sáng,… đều cần thiết lựa chọn cho hợp với dàn bể cá và những dạng hải sản các bạn nuôi ở trong hồ.

Sau khi thiết kế hồ hải sản đẹp (gồm công đoạn xác định vị trí để bể, lựa chọn kiểu bể và số đo phù hợp), bạn sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (xác định nơi tất cả các thiết bị và thực hiện lắp đặt hồ). Khi không lên kế hoạch từ trước và không có sự chuẩn bị, bạn sẽ khó lòng có được một dàn bể thủy hải sản như ý muốn.
 Thiết kế hồ hải sản đẹp 1

2. Kích thước hồ hải sản

Bạn cần đảm bảo số đo kích thước vị trí nơi đặt để lựa chọn hồ hải sản cho hợp, từ đó tiếp tục thiết kế dàn hồ hải sản chuẩn xác đúng theo mong muốn và làm một cách chất lượng nhất.

Nếu có nơi đặt hồ tương đối rộng, bạn nhớ lựa chọn dạng thiết kế dàn hải sản nhà hàng bằng kính vì có nhiều kiểu mẫu vừa đẹp lại vừa đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nếu có diện tích xây dựng hơi khiêm tốn, bạn có thể lựa chọn làm hồ cá hải sản loại bằng inox vì những dàn hồ cá có thể xếp chồng lên nhau tiết kiệm thấp nhất không gian mà vẫn đảm bảo sự cao cấp cho nhà hàng của bạn.

3. Hệ thống lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Lọc hồ hải sản đó là yếu tố quyết định đến thành công của 1 dàn hồ hải sản. Khi mà chúng ta có hệ thống lọc nước tốt thì nó sẽ giảm được nguy cơ rủi ro chết bệnh của hải sản, giúp cho dàn hồ thêm sinh động, bắt mắt, mang lại sức lôi cuốn của sản phẩm tới khách hàng.

Việc này chính là vấn đề cực kỳ cần thiết trước khi thi công hồ hải sản của bạn. Cho dù bạn nuôi loài hải sản nào đi nữa, bạn cũng phải có thiết bị lọc đảm bảo vệ sinh và giữ sự sống cho các hải sản nuôi trồng trong trong nhiều giờ đợi tới thời điểm chế biến. Cần xác định rõ lượng nước, phần ánh sáng, độ pH, lượng nitrat, độ mặn trong nước (với các hải sản ở môi trường nước mặn),…

Trường hợp bạn nắm được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì cam đoan bạn sẽ có một hồ hải sản chuyên nghiệp sẽ nâng cao uy tín của nhà hàng, giúp cho thực khách thấy lôi cuốn và cảm thấy ngon miệng hơn với các đồ ăn tươi ngon.
Dàn hồ hải sản 3 tầng chân inox

4. Cách thức vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự kiểm tra hồ và vệ sinh hồ hải sản

+ Kiểm tra với mắt thường:

  Nhìn bằng mắt để cam đoan là tất cả mọi thứ trong hồ hải sản vẫn hoạt động trơn tru, hiệu quả, (đèn chiếu sáng, bộ lọc...).

+ Loại bỏ tảo và những mảnh vụn:

 Tảo có hại hay sinh sôi nảy nở trong hồ hải sản, nó có hại liên tục sản sinh ra chất độc gây tổn hại đến các loài tảo vẫn được nuôi trồng bên trong hồ, giết chết các loại tảo có lợi, cá, tôm... Đặc biệt trong quá trình lắp đặt hồ hải sản nên kiểm tra mặt hồ, đáy hồ thường xuyên để đảm bảo rằng hồ không bị những dạng tảo gây hại hình thành.

+ Thay nước:

 Trung bình mỗi tháng bạn cần phải 2 lần thay 1/5 tới 1/3 lượng nước trong bể cá.

+ Xét nghiệm nước:

 Kiểm tra nhiệt độ nước, hàm lượng nitrate, nồng độ pH và độ cứng của nước hồ định kỳ mỗi tuần.

+ Bảo trì theo định kỳ:

 Không có kiểu thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà nó chẳng lo có chất thải theo thời gian thế nên cần đảm bảo được vấn đề bảo trì bể. Hãy đổi mới định kỳ tất cả các bộ phận lọc carbon dioxide, bộ phận bơm, bộ lọc và lò sưởi tương tự như việc đổi nhớt cho xe theo định kỳ vậy. Hệ thống đèn cần phải được đổi mới ít nhất chừng 6 cho đến 12 tháng, do cường độ đèn ở trong nước có thể bị giảm sau vài tháng sử dụng.

- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc nước hồ hải sản

Bên cạnh đó, bộ phận lọc cũng là một phần vô cùng quan trọng, chi phối tồn tại của toàn bộ hồ hải sản. Một số nguyên tắc hoạt động dưới sẽ giúp cho bạn vệ sinh hồ hải sản của mình.

+ Yêu cầu về mặt kỹ thuật của 1 hệ thống lọc bên trong thiết kế thi công hồ hải sản đó là cần phải đủ lớn hoặc bằng 1/3 kích thước bể chính, nên cần có ít nhất là 3 ngăn.

+ Đảm bảo nước bể hải sản phải trong và không có mùi.

+ Khử được lượng khí độc trong nước.

* Ngăn 1: chứa bông lọc mịn + phần bông lọc thô + tấm Biomass : có công dụng lọc thô, chất hữu cơ chưa được phân hủy hết, xử lý những dạng vi sinh có hại và độc chất có trong nước.

* Ngăn 2: chứa san hô lọc hoặc đựng tro núi lửa : là nơi cư trú và sinh sôi của vi sinh có lợi, tác dụng phân hủy các chất hữu cơ trong nước, chất cặn lơ lửng, khử khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã qua xử lý sạch sẽ và được bơm lên hồ chính, lưu ý: nếu đó là bể chứa cá nước mặn thì lắp đặt thêm máy skimer (loại máy đánh bọt, đánh tan chất cặn bã hữu cơ)

Dàn hồ hải sản 3 tầng chân inox
==>> Xem thêm: https://thietkehohaisan.blogspot.com/2017/06/cat-tuong-dia-chi-xay-lap-ho-hai-san.html

Thứ 3 - Cách vệ sinh họp lọc

+ Hộp lọc sử dụng trong quy trình làm hồ hải sản theo nguyên tắc cơ bản là hộp lọc vi sinh, là chỗ ẩn nấp và sinh trưởng của sinh vật có lợi, vì thế các bạn chẳng nên vệ sinh hết toàn bộ và quá kỹ.

+ Các bạn nên vệ sinh từ ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu là: thay lớp bông lọc sau 1 – 2 tháng dùng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, than hoạt tính phải đổi mới đều đặn sau 4 tháng để đảm bảo tác dụng của than hoạt tính (nếu có).

+ Nếu nước trong hồ chẳng kịp chảy từ ngăn 1 sang ngăn 3 nghĩa đó là thiết bị hộp lọc đã bị tắc nghẽn chất bẩn, lúc ấy chúng ta nhớ vệ sinh toàn bộ. Nên lấy vòi nước có lực lớn để xịt mạnh vào ngăn 1 để cho nước và cặn bẩn dơ trôi hết về phần ngăn thứ 3 và xả ra bên ngoài.

Sau một thời gian sử dụng, hãy cải tạo hồ hải sản để đảm bảo hồ hải sản vận hành tốt nhất. Nếu như chúng ta chẳng có tí kinh nghiệm ở lĩnh vực này, nhớ liên hệ đến các nơi làm bể hải sản chuyên nghiệp để đảm bảo được hướng dẫn cụ thể nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dàn hồ hải sản | Các thiết bị cần thiết trong thi công hồ hải sản | Thi công hồ cá hải sản