Phong thủy trong lắp đặt hồ cá thủy sinh - Hồ cá nước mặn

Phong thủy trong lắp đặt hồ cá thủy sinh - Hồ cá nước mặn | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Phong thủy trong lắp đặt hồ cá thủy sinh - Hồ cá nước mặn

0932679599 Hiện nay, khá nhiều gia đình sinh sống tại những đô thị lớn thường thiếu những khoảng xanh rất cần thiết cho môi trường sống. Ngoài việc trồng thêm các chậu cây kiểng, một các được rất nhiều bạn lựa chọn đó là thiết kế hồ cá thủy sinh để tạo mảng xanh, vừa mát mắt vừa có thể tạo cảnh quan tự nhiên cho không gian nhà.

Hồ thủy sinh không chỉ giúp làm đẹp không gian nhà mà còn có giá trị thẩm mỹ.
Hiện nay, khá nhiều gia đình sinh sống tại những đô thị lớn thường thiếu những khoảng xanh rất cần thiết cho môi trường sống. Ngoài việc trồng thêm các chậu cây kiểng, một các được rất nhiều bạn lựa chọn đó là thiết kế hồ cá thủy sinh để tạo mảng xanh, vừa mát mắt vừa có thể tạo cảnh quan tự nhiên cho không gian nhà.

1. Lợi ích thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Các kết luận khoa học đã chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà đem đến tác dụng thị giác và cảm giác tâm lý vô cùng đặc biệt tại vì bể thủy sinh tương tự như một mô hình khu vườn mini, đẹp sống động. Chiếm diện tích nhỏ do đó nó dễ dàng giúp không gian trở nên mềm mại và đẹp hơn, khắc phục được điểm yếu về ánh sáng, tạo ra cảm giác thư giãn.

Việc nhìm màu xanh sáng đẹp của thực vật thủy sinh, những chú cá bơi lội trong hồ là là cách thư giãn tuyệt vời sau nhiều giờ làm việc căng thẳng ở chốn đô thành hay chỉ nhằm tô thêm giá trị phong thủy toàn bộ không gian nhà. Cũng bởi vì tất cả những điều đó mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra một thị trường cung cấp hồ thủy sinh rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài tác dụng trang trí cho kiến trúc nhà thì hồ thủy sinh được xem là vật “tụ tài, phát tài” cho người chơi. Chọn nuôi cá cảnh phù hợp với phong thủy sẽ mang lại năng lượng tốt giúp cho gia đình bạn được tài lộc, đảm bảo cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà mát dịu dễ chịu hơn.
Hồ thủy sinh bon sai

2. Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy

- Lưu ý ở bước lựa chọn bể thủy sinh

Nếu như gia chủ muốn lắp đặt hồ thủy sinh ở trong nhà hợp phong thủy, các bạn cần lựa chọn mẫu hồ cho phù hợp với điều kiện tổng thể của nhà mình.

Nếu bạn thiết kế hồ ở hướng Đông Nam, tức đại diện cho yếu tố Mộc, gia chủ hãy mua bể kiểu hình vuông, biểu tượng cho Đất hoặc hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Nếu như bạn chỉ yêu thích kiểu hình tròn, tượng trưng cho Kim, các bạn chỉ nên chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ do hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu lên kế hoạch lắp đặt bể cá ở hướng Bắc, tốt nhất gia chủ nhớ chọn mua hồ cá hình tròn.

- Phối hợp nuôi cá theo phong thủy gia chủ


+ Cá huyết anh vũ (từ Đài Loan) là cá âm dương, có sắc màu đỏ rực như ngọn lửa, đứng đầu tất cả những loại cá về phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có gốc từ triều Tống tại Trung Quốc mang lại khá nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có gốc tại nước Nhật đa dạng về màu, đặc biệt vẩy, đuôi, có hình xăm; người Nhật Bản luôn xem nó là sự may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ uy nghi, màu tuyệt đẹp rất có ý nghĩa với tâm linh. Những dạng thiết kế hồ thủy sinh bonsai để nuôi cá rồng được khá nhiều người lựa chọn, ngụ ý đem lại may mắn và trường thọ.

+ Cá đĩa (hay còn gọi là loài cá “ngũ sắc thần tiên”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ đó là loài cá đẹp nhất trong các loài cá nuôi cảnh, cực tốt cho thúc đẩy tài vận.

+ Cá La Hán đem tới sự may mắn…

+ Cá Nheo (có xuất xứ từ Châu Âu) thường hay ăn các loại cá nhỏ bé nên là sở thích của nhiều thương gia (họ nghĩ là có thể tấn công những đối thủ…)

+ Cá Chọi (có xuất xứ từ Thái Lan, Campuchia) có vô số màu là dạng cá nhỏ có tác dụng bổ sung về ngũ hành… Bạn có thể chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi cá này.
Hồ thủy sinh bon sai 1

- Quy định lượng cá nuôi trong hồ nuôi thủy sinh

+ Nuôi cá vàng nên nuôi 8 con vàng, 1 con màu đen, không những giúp bảo vệ được tài lộc mà chúng còn chống lại những mất mát của tài lộc.

+ Với những con cá khác, lượng cá khác biệt biểu thị ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn như: nuôi 1 con - Nhất bạch thương có thể vượng tài; nuôi 2 con cá - Nhị hắc thổ khắc thủy không có lợi cho tài vận; nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy ảnh huowgr xấu đến tài vận…

- Chọn màu cá thủy sinh thích hợp

+ Gia chủ thuộc mệnh Kim nên chọn tông màu sáng và những ánh kim vì sắc trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Thêm nữa xây hồ thủy sinh đẹp thì nên phối hợp với những tông màu nâu, màu vàng vì đây đúng là những màu sắc sinh vượng tài (Hoàng Thổ sinh Kim). Các màu trên luôn mang tới hạnh phúc may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên người chơi nên tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu người chơi mệnh Thuỷ hãy sử dụng các mẫu hồ thủy sinh đẹp có tông màu đen, màu xanh biển sẫm. Bên cạnh đó kết hợp cùng với các sắc trắng và cả nhiều sắc màu ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ hãy tránh việc sử dụng các màu sắc kiêng kỵ ví dụ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu bạn mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có sắc xanh. Bên cạnh đó kết  với màu đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Các bạn nên tránh việc dùng những tone màu trắng và tông màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu bạn mệnh Hoả nhớ làm hồ thủy sinh sử dụng tông màu đỏ, màu hồng, màu tím. Thêm nữa kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Các bạn hãy tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu người chơi mệnh Thổ nên xây hồ thủy sinh đá có tông màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh đó là màu kiêng kỵ mà chủ nhân nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

3. Những phương pháp chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn nên chú ý

- Hồ thủy sinh cần quan tâm ánh sáng:

 Lúc lắp đặt ánh sáng nên chia ra thành 2 giai đoạn trong ngày (có điều vẫn phải đảm bảo thời gian chiếu sáng lâu dài) nhằm ngăn chặn tảo và rong rêu có trong hồ sinh trưởng. Để giúp giảm thiểu được điều này, các bạn nên dùng ổ cắm hẹn giờ để dùng cho hệ thống đèn chiếu của bể cá.

- Hồ thủy sinh có rất nhiều chất dinh dưỡng:

 Trong hồ đang hoạt động tốt không thể vì thể mà chúng ta quên lãng, các bạn nhớ cung cấp dinh dưỡng cho thực vật thủy sinh. Để cây thủy sinh căng đẹp và ít bị bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh nên đều đặn theo dõi để phát hiện các triệu chứng thiếu dưỡng chất của cây để cung cấp hợp lý nhất.

- Chăm sóc cây ở trong hồ:

 Khi thực vật thủy sinh đã phát triển ổn định thì việc cắt tỉa làm cho cây có kiểu bắt mắt hơn và cây sẽ phát huy hết vẻ đẹp của chúng.

- Chỗ thi công hồ thủy sinh:

 Phải thoáng sạch. Có được ánh sáng tự nhiên hoặc dùng đèn nuôi thực vật thủy sinh, tránh việc quá tối do kéo rèm hoặc phòng chẳng có đủ ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Thay nước cho hồ thủy sinh:

 lưu ý việc đổi nước cũng nên được quan tâm và tiến hành thường xuyên để đảm bảo môi trường nước luôn được trong sạch. Mỗi lần thay nước không nên vượt quá 50% toàn bộ lượng nước trong bể không làm xáo trộn điều kiện sinh thái bể cá.

Gia chủ cần nên thay đổi 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hay là ít (30% hay là 50%), việc làm trên làm thường hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn phụ thuộc vào số lượng cá mà ta thả trong hồ và công suất hoạt động ở trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ chẳng phải phụ thuộc vào kích thước hay dung tích của hồ.
Hồ thủy sinh bon sai 2
   Xem thêm: http://hohaisanhcmgiare.blogspot.com/2017/07/xay-dung-ho-thuy-sinh-theo-phong-thuy-nen-chu-y-viec-gi.html

Khi xác định thiết kế hồ thủy sinh là bạn phải xác định đầu tư cả về tiền vốn lẫn sức lực. Vì vậy không thể không nghiên cứu cẩn thận, tìm rõ thông tin trước khi bắt đầu nhằm chắc chắn có được sản phẩm đẹp nhất, tiện lợi để nuôi và giá thành hợp lý nhất. Chọn loại hồ kính nào, kích cỡ như thế nào, hiệu suất máy lọc nước và hệ thống đèn như thế nào là thích hợp, nên nuôi dạng cá nào, trồng cây gì, cách trồng, bài trí và chăm sóc chúng… Có khá nhiều chi tiết bạn nên quan tâm và lưu ý khi chọn chơi hồ thủy sinh. Nếu không có kinh nghiệm về việc này, hãy liên hệ tới các cửa hàng thiết kế hồ thủy sinh để được tư vấn tốt nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Phong thủy trong lắp đặt hồ cá thủy sinh - Hồ cá nước mặn | Thi công hồ cá hải sản